Khi có bầu thì đa số các mẹ bầu đều gặp phải hiện tượng rạn da nhưng không quá khó để trị rạn da cho bà bầu. Nếu đã là mẹ đều phải trải qua quá trình mang thai 9 tháng 10 ngày rồi lại đến sinh nở mới tạo ra đứa con bé bỏng nhà mình được. Trong thời gian mang thai các vết rạn da xuất hiện ngày càng nhiều do tác động của lực căng quá mức mới dẫn đến tình trạng bị rạn da nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng đâu. Bạn chỉ cần áp dụng theo 4 mẹo dưới đây đã có thể vô tư đánh bay những vết rạn da rồi.

Vậy webgiadinh.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu ngay 4 mẹo trị rạn da cho bà bầu vừa đơn giản lại không ảnh hưởng đến thai nhi.

1. Sử dụng các loại kem chống rạn da, kem dưỡng da kết hợp với massage cho cơ thể

Một trong những mẹo giúp bạn khắc phục được tình trạng rạn da khi mang thai chính là giữ độ ẩm cho da, chăm sóc da hợp lý bằng việc thường xuyên đắp mặt nạ dưỡng da từ trái cây hoặc kem chống rạn da. Tuy nhiên, khi dùng kem chống rạn da, bạn phải hỏi ý kiến của bác sĩ nên sử dụng loại nào, liều lượng bao nhiêu để đảm bảo an toàn cho cơ thể bà bầu và thai nhi.

Ngoài ra, một số phương pháp ngăn ngừa rạn như massage da với dầu dừa hoặc sữa bò … cũng là một trong những bí quyết trị rạn da hiệu quả có thể áp dụng ngay tại nhà.

2. Thường xuyên tắm với nước ấm

Thay vì tắm nước lạnh, nước ấm sẽ giúp bà bầu giữ được độ đàn hồi cho da, giúp da mềm mại và mịn màng hơn. Đồng thời nước ấm có được hiệu quả đảm bảo an toàn cho cơ thể của bạn.

Ngoài ra, khi tắm bạn có thể sử dụng miếng vải mềm chà nhẹ nhàng lên vùng da dễ bị rạn để gia tăng quá trình tuần hoàn máu đến da, giúp da săn chắc và khỏe mạnh.

3. Chăm chỉ luyện tập thể dục hàng ngày

4 mẹo đơn giản trị rạn da cho bà bầu trong nháy mắt

Luyện tập thể dục ở bà bầu rất quan trọng, không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn có lợi cho thai nhi.

Không những vậy, luyện tập thể dục còn hạn chế được tình trạng rạn da khi mang bầu. Tuy nhiên, khi luyện tập thể dục các bà bầu cần phải chú ý không nên luyện tập quá sức, mỗi lần thực hiện không nên kéo dài quá 15 phút và đừng quên cung cấp nước thường xuyên cho cơ thể trong quá trình luyện tập.

Luyện tập thể dục thường xuyên giúp bạn khắc phục được tình trạng tăng cân quá mức, nguyên nhân dẫn tới rạn da. Tuy nhiên, khi tập luyện bạn không nên cố ép sức mình, nếu thấy mệt mỏi, hoa mắt nên dừng ngay.

4. Có một chế độ ăn uống hợp lí nhất

4 mẹo đơn giản trị rạn da cho bà bầu trong nháy mắt

Chế độ ăn uống khoa học, hợp lý không những tốt cho bà bầu, thai nhi mà còn có tác dụng hạn chế tình trạng rạn da.

Khi mang thai, các mẹ bầu nên thực hiện với chế độ ăn uống hợp lý nhất để trọng lượng cơ thể được tăng lên đều đặn. Tốt nhất nên lựa chọn thực phẩm đảm bảo, ăn uống ở mức độ vừa phải, điều này vừa có dinh dưỡng cho bà bầu, không gây ra tình trạng tăng cân quá mức dẫn tới hiện tượng rạn da.

Để tăng cường độ đàn hồi cho da, các bà bầu nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin C, kẽm như ngũ cốc, trái cây, rau xanh đậm… Ngoài ra, những thực phẩm giàu protein như cá, trứng, sữa, cũng giúp bà bầu có được làn da săn chắc và khỏe mạnh.

Bà bầu nên chú ý lượng nước uống hàng ngày, mỗi ngày phải đảm bảo uống đủ 2 lít nước, bởi uống nước giúp da giữ được độ ẩm và luôn mịn màng.

Muốn trị rạn da cho bà bầu bây giờ thật quá là đơn giản chỉ cần bỏ ra một chút thời gian và những mẹo đơn giản của chúng tôi. Không hề khó để chữa trị như các bạn vẫn thường nghĩ mà bạn có thể chữa trị những vết rạn da tại nhà hoàn toàn bằng tự nhiên. Trong thời kì mang thai bạn mong muốn sở hữu một làn da trắng sáng rạng rỡ mà không hề mất thời gian đến các spa thì hãy áp dụng ngay những mẹo trên đây. Vậy chúc các bạn và gia đình nhanh chóng chào đón một em bé dễ thương và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo cùng webgiadinh.vn