Bà bầu nên ăn gì để con thông minh khỏe mạnh? Ăn gì tốt cho thai nhi?

0
1



🤩Chào các bạn, đây là kinh nghiệm mình tìm hiểu và thực nghiệm trong giai đoạn mang thai, và cũng tự dựng, thu âm giọng nói của mình!
^,^ Các bạn xem thấy thích và bổ ích thì ủng hộ mình bằng cách like và đăng ký mình nhé!
🙂Mình sẽ quay thường xuyên nhiều clip bổ ích cho mọi người XEM giải trí và tham khảo thêm nek!
🤗Đừng quên cho mình xin ý kiến để hoàn thiện tốt hơn nha! 😚

– Các mẹ ăn gì để con thông minh từ trong bụng mẹ????????
Để con thông minh từ trong bụng mẹ, thai phụ nên ăn một số loại thực phẩm như sau:
1. Đậu lăng cung cấp chất sắt

Đậu lăng cũng là 1 thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu. Chất xơ, Vitamin nhóm B, Sắt và protein .

2. Cá mòi bổ sung DHA cho trí não thai nhi

Không chỉ là nguồn cung cấp DHA, vitamin D tuyệt vời, cá mòi còn ít có khả năng bị nhiễm thủy ngân so với nhiều loài cá khác đó các mẹ ạ.

3. Rau bina cung cấp folate

Thai nhi đòi hỏi được cung cấp lượng folate đầy đủ để sản xuất DNA mới và điều chỉnh sự trao đổi chất của tế bào.

Loại rau này cũng chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các mô não của thai nhi khỏi bị tổn thương.

4. Trứng cung cấp choline cho thai nhi

là nguồn thực phẩm dồi dào protein và sắt, rất quan trọng cho sự phát triển của não bộ thai nhi.

Ngoài ra, trứng cũng được coi là siêu thực phẩm giàu choline cần thiết cho việc phát triển bộ nhớ và khả năng học hỏi, ghi nhớ của trẻ đó

5. Hạt bí ngô cung cấp kẽm cho bà bầu

không chỉ tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi mà còn tốt cho thận, dạ dày, giúp nhuận tràng, cầm máu.

Nó cũng giúp mẹ bầu giảm bớt nguy cơ bị trầm cảm và cảm thấy thoải mái, đầu óc tỉnh táo, minh mẫn hơn.

6. Các loại hạt chứa omega-3

Axit béo omega-3 cũng được tìm thấy nhiều trong các loại dưới đây

Do đó, khi đi chợ hay siêu thị, các mẹ nên lưu ý để tìm mua những loại thực phẩm tốt này nhé!

Hạt bí ngô
Hạt lanh
Bột yến mạch
Quả óc chó
Hạt chia

7. Sữa chua Hy Lạp bổ sung I-ốt

Sữa chua được coi là cần thiết cho hình thành trí não, xương và răng của bé cũng như giữ cho xương của bà bầu chắc khỏe. Nhưng bạn có biết rằng sữa chua cũng giúp kiểm soát huyết áp ?

Trong khi các sản phẩm sữa tươi cung cấp Can-xi, Ka-li và Ma-gie – Chất dinh dưỡng giúp cải thiện xươn và huyết áp thì sữa chua Hi Lạp và các sản phẩm lên men từ sữa khác còn bổ sung thêm I-ốt và có nhiều lợi ích tốt khác.

8. Rong biển chứa nhiều I-ốt

Đứng đầu trong danh sách top thực phẩm chứa nhiều i-ốt cho bà bầu phải kể đến chính là rong biển.

Rong biển được chế biến rất nhiều món đơn giản, nhiều nhất là món canh nhẹ.

Vì lượng muối trong rong biển khá cao vậy nên các mẹ sử dụng cần để ý liều lượng thật hợp lý, tránh ăn quá nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe cả hai mẹ con nhé!

9. Đậu phộng giúp bổ sung vitamin E

Trong đậu phộng có chứa hơn 10 loại acid amin cần thiết cho cơ thể con người, giúp kích thích tái tạo tế bào não, tăng cường trí nhớ và làm tăng sự phát triển tư duy.

Tuy nhiên khi ăn đậu phộng, không nên bỏ lớp vỏ màu hồng vì nó tốt cho máu và tăng cường sức khỏe cho phụ nữ mang thai.

Cách ăn tốt nhất là nên luộc chín hoặc nấu chín đậu phộng với cháo.

Nên tránh ăn đậu phộng chiên vì chất dầu sẽ tạo ra nhiều chất aldehyd có hại cho sức khỏe mẹ và bé.

10. Khoai lang bổ sung Beta-carotene

Khoai lang có giá trị dinh dưỡng khá cao so với nhiều thực phẩm khác. Đặc biệt rất có lợi cho phụ nữ mang thai.

Bởi khoai lang là nguồn cung cấp tinh bột, chất xơ, các axit amin quan trọng đối với cơ thể, vitamin C, B1, và nhiều khoáng chất như kẽm, sắt, magie, kali, natri, canxi,…

11. Quả bơ chứa axit béo không bão hòa

Quả bơ là nguồn cung cấp kali, vitamin C, vitamin E, đồng và chất xơ. Trong bơ có chứa chất béo không bão hòa dạng đơn thể, thông thường được gọi là Omega 3 tốt cho tim mạch, gia tăng các cholesterol có lợi.

Nếu mẹ thắc mắc trái cây gì tốt cho thai kỳ thì hãy nên chọn loại trái cây này. Bơ còn có nhiều loại carotene quan trọng, bao gồm cả lutein.

Nguồn: https://webgiadinh.vn

Xem thêm bài viết khác: https://webgiadinh.vn/suc-khoe

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here