Khi giảm cân bằng Yoga bạn cần nói mục tiêu của mình cho nhiều người biết để tạo áp lực cho bản thân: Ngày bước chân vào lớp yoga, sau 1 tuần khổ luyện và cảm giác mỡ bụng bắt đầu mềm ra, mình mạnh dạn đặt ra mục tiêu: sau 7 tháng phải đốt sạch lượng mỡ thừa của 14 năm tích luỹ, tính ra mỗi tháng phải đốt mỡ của 2 năm quá khứ và sau 7 tháng, bụng phải phẳng như hồi 22 tuổi. (vòng bụng dưới lúc đó là 98cm, vòng 3 là 100cm, eo khoảng 72cm, vòng 1 là 90cm)

Đặt mục tiêu rồi đi kể cho rất nhiều người, như thể nhờ họ kiểm chứng giùm mình xem nói đúng không. Thật ra thì đó là cách để ép lại chính mình phải làm cho đúng và lúc nào cũng có cảm giác như mọi người đang theo dõi mình.

Giảm cân bằng Yoga: Cần cho nhiều người biết mục tiêu của mình!

Nhưng dù sao đó vẫn là mục tiêu dài hạn, mục tiêu ngắn hạn phải có để dễ quản lý. Mình quyết định tập mỗi tuần 16 suất yoga (ngày thường 2 suất: sáng sớm 6h và trưa 12h, ngày cuối tuần 3 suất: sáng 1 chiều 2, tổng cộng là 16). Lỡ hùng hồn tuyên bố với mọi người như vậy, nên cuối tuần có lúc muốn nằm ngủ thêm tí, định nuông chiều bản thân 1 tí vì cả tuần mệt mỏi, vẫn phải vùng dậy đi tập vì tự nhủ: ai cũng biết mình tập 16 suất 1 tuần rồi, giờ nghỉ là nhục lắm.

Có những buổi trưa, đói và buồn ngủ, cũng có lúc chùn chân chứ, nhưng nghĩ lại: ai cũng biết mình tập sáng và trưa, trưa nay không đi thì mọi người sẽ bảo: con L nói cho sướng miệng chứ có tập nổi đâu, nói thì ai nói chẳng được, con đó cũng khác gì những người khác. Nghĩ đến đó là quên đói và buồn ngủ, đứng dậy đi ngay.

Đã tập thì lúc nào cũng đứng trên cùng, đó cũng là cách tạo áp lực lớn. Khi động tác plank hay những động tác cần thể lực khoẻ để giữ lâu, mình cắn chặt môi giữ không để rớt. Có dễ dàng gì đâu, tay chân run rẩy, nhiều lúc mỏi muốn gãy cái chân, nhưng vẫn cố vì tự nhủ: cả lớp đang nhìn kìa, mình đứng đầu lớp khác gì đứng làm mẫu, rớt là cả lớp thấy ngay, rớt chắc nhục lắm, có chết cũng phải đứng yên.

Cuối buổi học thường có bài đốt mỡ bụng. Lúc này đã sức tàn lực kiệt rồi, thầy bắt đưa 2 cái chân lên, mỏi không chịu nổi. Phần người lên tiếng ngay: giờ có muốn đẹp không? Có biết lúc này là lúc hiệu quả nhất trong suốt buổi tập hôm nay không ? Mỡ chỉ được đốt khi cả cơ thể run lên bần bật, nãy giờ chưa được gì đâu, đây là lúc quyết định nè, rớt động tác này xem như hôm nay chưa có đi tập yoga, cố lên, nếu đẹp mà dễ thế thì thế gian này làm gì có người xấu. Cứ thế vừa sỉ vả, vừa động viên mới qua được động tác gay go này.

Và kết quả hơn cả mơ ước: vòng bụng phẳng lì sau đúng 7 tháng, đạt mục tiêu đặt ra. Mơ ước bao nhiêu năm nay đã thành hiện thực. Số đo các vòng đã ổn: vòng 1: 85 cm, vòng 2: 62 cm, vòng bụng dưới: 79 cm, vòng 3: 90 cm, nặng 48 ký, chiều cao vẫn chỉ 1,5m.

Để đạt được hiệu quả giảm cân các nàng nên đặt ra một mục tiêu rõ ràng và cho mọi người biết mục tiêu của mình để có động lực lớn hơn trong quá trình giảm cân. Phương pháp giảm cân bằng yoga rất hiệu quả nên các nàng hãy thử ngay cho mình xem sao nhé. Chúc các bạn giảm cân thành công và hãy luôn đồng hành cùng xoso86.net để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.