Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Liên hệ đặt quảng cáo 0981481368

HomeGiải tríDu lịchĐặc sản Nha Trang có gì? Khám phá ẩm thực Nha Trang...

Đặc sản Nha Trang có gì? Khám phá ẩm thực Nha Trang – Khánh Hòa

5/5 - (3 bình chọn)

Nha Trang không chỉ làm mê lòng người bởi vẻ đẹp mà còn bởi những món ăn đặc sản ở nơi đây. Ăn gì ở Nha Trang? – Câu hỏi tưởng không dễ mà dễ không tưởng. Ẩm thực chính là một đại diện mang trong mình hình hài của một vùng đất nên hãy tìm hiểu để xem ngoài những bãi biển đẹp như thơ, thành phố du lịch Nha Trang còn có gì nhé!

Giới thiệu về du lịch Nha Trang – Khánh Hòa

Mẹ thiên nhiên đã rất ưu ái khi ban tặng Nha Trang những bãi tắm xanh trong, dải cát trắng mịn, những hòn đảo ngoài khơi đẹp ngỡ ngàng, rạn san hô kì ảo dưới lòng đại dương và những hải sản miền biển tươi ngon.

Nha Trang còn có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, nếu thời gian kỳ nghỉ hạn hẹp, ngoài Vinpearl Land, bạn nên ưu tiên chọn tour Du lịch 4 đảo (Hòn Một, Hòn Mun, Bãi Tranh, Thủy Cung); Vịnh Ninh Vân, nơi có các dịch vụ lặn biển ngắm san hô, lướt ván, lướt sóng, đi thuyền Kayak… đầy cuốn hút.

du lịch nha trang
Bãi tắm xanh trong, dải cát trắng mịn, những hòn đảo ngoài khơi đẹp ngỡ ngàng.

Viện Hải dương học với cơ hội tìm hiểu đa dạng các loại sinh vật biển; đến tham quan tháp Bà Ponagar – công trình kiến trúc độc đáo của người Chăm, tới bãi biển Đại Lãnh ngồi thuyền máy ngoạn cảnh vịnh Vũng Rô, mua sắm sản vật địa phương (nem Ninh Hòa, bánh đập, mực rim, yến sào,…) tại chợ Đầm – khu chợ lớn nhất thành phố Nha Trang.

Được ví như chốn thiên đường của dải đất hình chữ S, thành phố biển Nha Trang lôi cuốn du khách ghé thăm không chỉ bởi vẻ đẹp của các bãi biển cát trắng nắng vàng, những trải nghiệm thú vị khó quên, người dân thân thiện, mến khách mà còn bởi những món ăn ngon đậm đà vị biển. Bún sứa Nha Trang, bánh xèo mực Nha Trang, bún chả cá, hải sản các loại… là những món ngon bạn có dịp thưởng thức khi đi Nha Trang.

Đặc sản Nha Trang nổi tiếng nhất định phải thử khi đến đây

Toạ lạc tại miền Trung Việt Nam, ẩm thực Nha Trang hội tụ tinh hoa từ nhiều khu vực lân cận như Đà Nẵng, Huế, Quảng Ngãi, Ninh Thuận…. Vi vu xứ biển mà không làm đầy dạ dày bằng đặc sản Nha Trang trứ danh thì quả là thiệt thòi lớn

1. Nem nướng Nha Trang

Đặc sản nem nướng Nha Trang có xuất xứ từ Ninh Hòa nhưng nay đã trở thành món ăn phổ biến thu hút thực khách hào hứng trải nghiệm khi du lịch Nha Trang.

đặc sản nha trang nem nướng

Nem Ninh Hòa sử dụng nguyên liệu chính là da heo thái sợi với nguồn thịt lợn tươi mới được mổ xong, thịt sẽ được lọc bỏ hết gân và rửa sạch. Ăn nem bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của thịt, có vị chua giòn, cay hòa quyện lẫn nhau đem đến cảm giác thú vị cho người ăn.

2. Bún sứa – đặc sản Nha Trang

Bún sứa là món ăn thứ hai trong thực đơn những món ăn ngon Nha Trang mà bạn không thể rời khỏi Nha Trang mà chưa ăn được. Món bún sứa khi ăn vào phải khiến bạn thốt ngay lên rằng “Đây chính là hương vị của biển cả!” nhờ vào nước dùng ngọt từ cá và các nguyên liệu hải sản ăn kèm cũng vô cùng phong phú.

bún sứa đặc sản nha trang

Thịt sứa phải được đánh bắt ở tận ngoài đảo, không phải loại sứa gây ngứa, châm chích gần bờ mà bạn vẫn thường bắt gặp. Nước dùng không sử dụng xương heo, xương bò làm nên mà phải từ cá liệt; một loại cá không xương và cho nước rất ngọt. Ngoài thịt sứa là thành phần chính; bạn sẽ còn được thưởng thức các loại chả cá trứ danh của thành phố biển Nha Trang.

3. Bánh xèo mực

Người Nha Trang biết tận dụng nguồn hải sản dồi dào mà mình có để có thể sáng tạo; nên những món ăn rất độc đáo trong đó có bánh xèo mực. Đây vốn chỉ là một món ăn bình dị của người dân địa phương; nhưng chính vị ngon độc đáo đã khiến du khách tìm đến nó ngày càng nhiều; và trở thành một món đặc sản Nha Trang.

bánh xèo mực

Bánh xèo mực cũng có nguyên liệu như bánh xèo miền Trung chỉ có khác là nhân bánh được làm bằng mực. Mực được làm sạch nhưng phải để nguyên con để giữ lại vị ngọt. Mực được cho vào khuôn bánh trước cho đến khi sắp chín rồi mới đổ bột gạo vào; lắc đều sau đó thêm ít giá để thêm vào phút là sẽ có món bánh xèo mực thơm lừng.

Bánh xèo mực không giòn như những loại bánh xèo khác vì mực ra nước; nhưng nó lại có vị ngọt và mùi thơm đặc trưng không thể lẫn vào đâu được của mực.

4. Bánh căn Nha Trang – đặc sản được lòng nhiều khách du lịch

bánh căn nha trang

Bánh căn đã là món ăn khá phổ biến ở khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ. Ở Nha Trang, bánh căn có rất đa dạng nhân nhưng được yêu thích nhất vẫn là nhân hải sản.

Bánh căn Nha Trang có cách làm tương tự bánh khọt nhưng chỉ có khác là bánh căn sử dụng bột gạo nướng (gạo được ngâm kèm với cơm nguội phơi khô, xay thành bột rồi pha loãng).

Bánh căn cũng ăn kèm với rau sống và nước chấm như bình thường. Nhưng nước chấm ở đây bao gồm nhiều loại: có khi là nước mắm pha loãng có tỏi và ớt; khi thì là nước cá nục kho; đôi lúc còn để thêm mắm nêm hoặc xíu mại vào để cho thêm phần đậm đà.

5. Tôm hùm nướng

Tôm hùm Bình Ba nổi tiếng tươi ngon, và cũng là nguồn cung cấp tôm hùm lớn nhất Nha Trang. Bạn có thể lựa chọn tôm hùm đỏ, tôm hùm xanh, tôm hùm sao tùy theo khả năng tài chính. Tắm biển, ăn tôm hùm là một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi du lịch đảo Bình Ba – Nha Trang.

6. Gỏi bò khô – Tàu hủ đá

Món ăn vặt Nha Trang phổ biến của người dân xứ biển; và nhất là học sinh sinh viên, chính là gỏi bò khô và tàu hủ đá. Món ngon Nha Trang này có nguyên liệu chính là gỏi đu đủ bào sợi trộn với bò tẩm gia vị phơi khô; thêm chút rau răm, đậu phộng kèm bánh phồng tôm.

Thực khách sẽ tự pha nước tương, dấm và ớt theo tỷ lệ mình muốn cho hợp khẩu vị. Ngoài ra, quán còn bán thêm tàu hủ đá nước cốt dừa ngọt béo siêu ngon! Sau khi ăn gỏi cay, tráng miệng bằng tàu hũ đá thì còn gì bằng phải không?

7. Bò nướng Lạc Cảnh

bò nướng lạc canh đặc sản nha trang

Các bạn yêu thích món bò nướng có thể “nhậu” cùng bia. Thì phải ghé đến các tiệm bò nướng đặc sản Nha Trang; nổi bật chính là bò nướng Lạc Cảnh. Thịt bò mềm được ướp tẩm gia vị đầy đủ. Được xắt thành từng viên để bạn có thể tự tay nướng trên bếp than lửa. Chỉ khoảng 15 phút là bò chín và có thể thưởng thức ngay rồi!

8. Hải sản Nha Trang

Đến Nha Trang thì nhất định phải ăn hải sản cho thỏa thích rồi. Nguồn hải sản phong phú, tươi ngon với mức giá phải chăng là điều thu hút nhiều khách du lịch tìm đến Nha Trang. Các món hải sản Nha Trang như cua ghẹ hấp, ốc nghêu xào, tu hài nướng v.v… luôn được lòng người dân địa phương cũng như du khách gần xa.

9. Bún, bánh canh chả cá

bún cá nha trang

Nếu đã nhắc đến bún sứa thì làm sao có thể bỏ qua món bún / bánh canh chả cá được chứ. Đây là món đặc sản bình dân, phổ biến rất được ưa thích của người dân Nha Trang.

Khác với những món bún chả cá bạn đã thấy hoặc từng ăn thử, chả cá Nha Trang khi ăn với bún nước là món chả cá chiên, không phải được trụng chín. Món chả cá này được làm từ những loại cá được đánh cá ngay trong ngày, ăn vào bạn sẽ cảm nhận được ngay vị tươi ngon khó cưỡng.

10. Gỏi cá mai

gỏi cá mai

Một trong những món ăn ngon Nha Trang bạn dễ dàng tìm thấy nhất ở bất kỳ hàng quán nào chính là món gỏi cá mai. Cá mai là một loại cá nhỏ, thịt trong và đặc biệt là không có máu nên ăn không hề tanh như những món gỏi cá khác. Cá mai chỉ được dùng để làm gỏi, không được dùng để chế biến bất kỳ món ăn nào khác..

Một món gỏi cá mai phải đủ vị ngọt từ cá, chua nhẹ từ chanh và cay từ ớt. Chén nước chấm ăn kèm, thường được làm từ xương cá mai, cũng được chăm chút kỹ lưỡng sao cho tôn lên vị của món gỏi nhất có thể.

11. Bánh ướt Diên Khánh

Thử món bánh ướt đặc sản tại “phố bánh ướt” Diên Khánh là một trong những trải nghiệm nhất định phải thử qua khi tới Nha Trang. Khu phố này thật ra là một con đường thuộc địa phận thị trấn Diên Khánh; do xuất hiện khá nhiều các hàng quán bánh ướt mở cửa từ 4 giờ sáng cho đến tận khuya để phục vụ nhu cầu ăn uống bất chợt của các thực khách nên được gọi là bánh ướt Diên Khánh là vậy.

12. Vịt Cầu Dứa Nha Trang

vịt cầu dừa đặc dản nha trang

Đừng nghĩ Nha Trang chỉ có hải sản thôi nhé, Nha Trang còn có nhiều món ăn không liên quan gì đến biển nhưng vẫn thuộc hàng cực phẩm đấy. Một trong những món ăn như thế, có thể bạn đã nghe tên rồi đó là vịt Cầu Dừa Nha Trang.

Vịt Cầu Dừa là loại vịt được thả nuôi ngoài đồng với nguồn thức ăn tự nhiên dồi dào như tôm, cua, cá nên rất béo. Dọc theo quốc lộ 1A có một đoạn bạn sẽ thấy toàn là những hàng quán phục vụ những món ăn với loại vịt Cầu Dừa này.

13. Sương sa, song nam – đặc sản Nha Trang cho tín đồ ăn vặt

Sương sa – song nam là món ăn vặt được nhiều người Nha Trang yêu thích vào những ngày hè nóng bức. Sương sa có màu trắng được nấu từ rau câu; còn song nam màu xanh làm từ lá song nam ăn rất mát. Món này ăn cùng với nước cốt dừa và đường thắng thì.. ngon mê ly! Một ly chỉ khoảng 10 nghìn, có thể tìm mua ở chợ hoặc gánh hàng rong.

14. Bánh bèo – Bánh hỏi

bánh bèo nha trang

Nhắc đến món ngon đặc sản Nha Trang thì không thể bỏ qua bánh bèo – bánh hỏi. Những quán bánh bèo-bánh hỏi bất kể sáng tối luôn đầy ắp khách du lịch; cũng đủ biết sức hút của nó! Bánh bèo mâm gồm 10 chén, được rắc tôm khô, bánh mì, hành và chút đu đủ sợi ăn cùng nước mắm và chả ăn vào những ngày trời se lạnh thì trên cả tuyệt vời!

15. Mắt cá ngừ đại dương

Mắt cá ngừ đại dương là 1 trong những món ăn độc lạ và rất đáng để bạn thử khi đặt chân đến thành phố biển Nha Trang. Chúng rất giàu dinh dưỡng DHA và omega 3, vô cùng bổ dưỡng đặc biệt cho người già và trẻ em.

Một trong những cách tốt nhất để chế biến mắt cá ngừ đại dương chính là hấp chúng với các loại gia vị thuốc bắc như táo tàu, đương quy, kỷ tử,… tạo thành những món ăn tẩm bổ hữu hiệu.

Mắt cá ngừ sẽ có vị mềm dai beo béo, thơm lừng mùi của các loại gia vị, nước dùng lại đậm đà ngọt thanh, ăn vào cảm giác ấm nóng tuyệt vời!

16. Rong nho

rong nho nha trang

Rong nho là 1 loại tảo biển có hình dạng giống chùm nho. Hiện nay chúng khá phổ biến và được ứng dụng trong nhiều món ăn như trộn salad rong nho, làm gỏi, hoặc ăn trực tiếp kèm với hải sản.

17. Nhum biển

nhun biển

Cuối cùng, đến Nha Trang mà không nhắc đến món đặc sản nhum biển thì quả là vô cùng thiếu sót. Chúng không chỉ tươi ngon và còn có nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ.

Nhum nướng mỡ hành là 1 món ăn vô cùng kinh điển từ loại hải sản này. Lớp gạch nhum béo bùi rưới thêm mỡ hành và tóp mỡ thơm phức; ăn kèm nước mắm ớt là chỉ có ngon không cưỡng lại được!

Đặc sản Nha Trang mua làm quà nổi tiếng ưa chuộng nhất

Đặc sản Nha Trang có gì hấp dẫn? Nên chọn mua gì về làm quà khi đi du lịch ở Nha Trang là vấn đề được nhiều du khách quan tâm nhất. Cùng tham khảo các món đặc sản nổi tiếng của Nha Trang dưới đây nhé!

1. Yến sào Nha Trang

Đặc sản nổi tiếng nhất Việt Nam với món ăn đầy đủ dinh dưỡng không đâu khác đó chính là yến Sào Nha Trang. Trữ lượng yến sào tại Khánh Hòa thuộc vào hàng lớn nhất Việt Nam; và rất nổi tiếng. Nhất là đối với loại yến đảo thiên nhiên thì có thể cung cấp cho cơ thể người đến 31 nguyên tố vi lượng thiết yếu. Nhất là rất tốt cho người bệnh, trẻ em và người già.

Do vậy đừng bỏ lỡ cơ hội mua được đặc sản yến sào nha Trang chính hãng và dành tặng cho những người thân của mình. Bạn có thể mua Yến Nhà Hoặc Yến Đảo tùy vào túi tiền của mình nhé.

2. Bánh tráng xoài

bánh tráng xoài đặc sản nha trang

Từ những quả xoài chín mọng, ngọt lịm, người dân Cam Ranh Khánh Hòa đã sáng tạo ra một loại bánh có thể để dành ăn quanh năm đó chính là bánh tráng xoài. Hơn nữa chúng được coi là đặc sản hiếm có mà du khách đến Nha Trang nhất định phải mua cho bằng được.

Nếu những loại bánh tráng trứng, bánh tráng trộn với đủ loại topping yêu cầu như trứng cút, phomai, bò khô, hành phi… thì bánh tráng xoài chỉ có duy nhất một hương liệu đó là xoài.

3. Đặc sản khô – hải sản Nha Trang

Là thành phố biển nổi tiếng về các loại hải sản trù phú, không những tươi ngon mà chúng còn mang hương vị độc đáo khác biệt. Nhưng đặc sản khô cũng có rất nhiều loại, tùy vào sở thích và lựa chọn của mỗi người.

4. Nước mắm Nha Trang 584

nước mắn đặc sản nha trang

Nhắc đến nước mắm Nha Trang thì không thể không kể đến thương hiệu nước mắm 584 Nha Trang. Được sản xuất từ nguồn cá cơm của biển cả đây chính là nguyên liệu ảnh hưởng lớn đến hương vị của nước mắm.

Dùng để làm gia vị để tẩm ướp, nêm nếm và dùng làm nước chấm trực tiếp, góp phần làm tăng thêm hương vị cho món ăn, với bề dày kinh nghiệm trong việc sản xuất nước mắm truyền thống cho đến thời điểm hiện tại, thương hiệu nước mắm 584 Nha Trang được người tiêu dùng lựa chọn.

5. Chả cá Nha Trang

chả cá nha trang

Chả cá chính là đặc sản nổi tiếng ở Nha Trang nên mua về làm quà sau khi đi du lịch; bởi nó là sự kết tinh của những loài cá tươi như cá mòi, cá thu; cá tuyết không xương hoặc có ít xương tạo nên những miếng chả cá ngon; mềm mịn và hơi dai không có chả cá nào sánh bằng.

6. Bong bóng ca

Là một món đặc sản rất đặc biệt chỉ có ở Nha Trang, bong bóng cá có thể được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon; bổ dưỡng và lạ miệng. Thông thường, bong bóng cá thường được lấy từ cá lạc, cá đường, cá chẽm,… bởi chúng sẽ có độ to; mềm, dai và nhiều dinh dưỡng hơn những loại cá khác.

Để bảo quản, người dân Nha Trang thường sấy khô hoặc chiên sơ. Cho nên, khi chế biến bạn cần ngâm nó trong nước có pha chút rượu trắng; và gừng để làm mềm, loại bỏ mùi tanh.

7. Mực rim me Nha Trang

mực

Mực rim me Nha Trang là món ngon khó cưỡng bởi cái vị chua chua, cay cay lại hơi ngọt ngọt, ngoài ra, vị ngậy và dai của món này rất thích hợp cho những bữa lai rai đơn sơ. Với ưu thế bảo quản trong điều kiện tự nhiên với khoảng thời gian tương đối lâu (2 tháng), nên mực rim me là một trong những món ngon luôn được du khách lựa chọn để mua về làm quà.

8. Muối ớt xanh

Muối ớt lá chanh ở Nha Trang là loại nước chấm tinh tế hòa quyện giữa hương vị muối tiêu chanh, tương ớt và tí mù tạt nhẹ. Không giống Sài Gòn chủ quán thường pha mắm ớt hay sử dụng muối tiêu chanh ăn chung với các loại ốc, mọi quán hải sản và thịt nướng tại Nha Trang đều dùng loại nước chấm muối chanh ớt ăn chung với sản phẩm của mình.

Nước chấm sánh sền sệt vị ngọt ngọt, chua chua, một chút mằn mặn và cay nồng tạo cảm giác khoan khoái và lạ miệng, làm cho món ăn như ngon hơn hẳn, ngon hơn ngay cả chấm với rau sống…

9. Nem chua Ninh Hòa

nem chua ninh hòa

Nem chua Ninh Hòa là một những đặc sản nên mua về làm quà khi đi du lịch Nha Trang. Nem được bọc trong lá chùm ruột hoặc lá khế để tạo mùi thơm khoảng 3 ngày là ăn được. Dường như món ăn này đã kích thích đến giác quan của bạn chưa ? Nếu được một lần thưởng thức, sẽ cảm nhận được vị chua, cay và mặn ngọt hội tụ trong miếng nem chua.

10. Mắm ruột cá

Ở Nha Trang Cam Ranh hầu như nhà nào cũng biết làm mắm ruột để chế biến ăn dần nhất là vào mùa lạnh, mắm ăn vừa ngon, vừa hợp khẩu vị, thơm ngon. Và chỉ trong khoảng thời gian gần đây đã trở thành món đặc sản Khánh Hòa khi mà du khách đến đây đã nếm thử qua và khá ấn tượng với vị ngon của loại mắm ruột cá này.

11. Say rim đường (Nhung rim) Nha Trang

Gọi là trái say (trái nhung) vì ở bên ngoài lớp vỏ có một lớp lông tơ mịn như nhung phủ bên ngoài vỏ. Có vị rất, vì nó mọc ở rừng nên không thể vị nhầm lẫn với những trái cây khác. Lớp vỏ bên ngoài của trái giòn, thịt bên trong trái thường có màu vàng đậm, thịt xốp và mềm. Khi ăn vào miệng cảm giác sẽ có vị chua chua tới đầu cổ họng là vị ngọt thanh rất riêng.

12. Hạt đác Nha Trang

hạt đác

Hạt đác cũng là một món quà ăn vặt Nha Trang bạn có thể chọn mua về tặng người thân. Cây đác là sản phẩm của vùng đất Nha Trang, hạt đác có màu trắng đục, ăn giòn, bùi và béo. Hạt đác có thể ăn tươi cùng có thể trộn sinh tố, làm sữa chua hay là một phần của món chè thập cẩm đều ngon cả.

Lời kết

Vừa điểm qua đã thấy vô cùng thú vị và hấp dẫn với các món ngon của nơi đây. Trên đây đều là những đặc sản nổi tiếng của vùng biển Nha Trang. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có chuyến du lịch một trải nghiệm thú vị tại Nha Trang.

Web Gia Đình
Web Gia Đìnhhttps://webgiadinh.vn
Webgiadinh.vn - Kho tàng kiến thức, giúp mọi người học hỏi kiến thức, kinh nghiệm, kĩ năng cần thiết trong cuộc sống, gia đình. Webgiadinh.vn mang sứ mệnh nâng cao giá trị cuộc sống!

Web Gia Đình có tạo 1 group cộng đồng chia sẻ tâm sự, kinh nghiệm, kiến thức, kĩ năng và các vấn đề trong cuộc sống thường ngày. Mời bạn tham gia trao đổi kinh nghiệm, đặt câu hỏi để được mọi người cùng giải đáp tại Group:
Tâm Sự Cuộc Sống Gia Đình - Webgiadinh.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT MỚI NHẤT